เที่ยวเชียงใหม่ 1 วันไปไหนได้บ้าง คาเฟ่ ห้วยตึงเฒ่า อ่างแก้ว

0 views
|

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วันไปไหนได้บ้าง คาเฟ่ ห้วยตึงเฒ่า อ่างแก้ว

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วันไปไหนได้บ้าง คาเฟ่ ห้วยตึงเฒ่า อ่างแก้ว 

One day trip เชียงใหม่ ไปที่ไหนได้บ้าง? ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้เป็นทริปชาเลนจ์ตัวเองมากกก เพราะเรามีเวลาไปกันแค่ 1 วัน

“อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” แหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร จังหวัดเชียงใหม่
ตามที่ รัฐบาลได้มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งให้สอดคล้องกับการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างกว้างขวาง ตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นั้น ในการนี้ กองทัพภาคที่ 3 โดย มณฑลทหารบกที่ 33 จึงได้มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตทหาร โดยได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าขึ้น ทั้งทางด้านการเกษตร, การเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สำหรับประชาชนทั่วไป
ทั้งนี้ ได้จัดตั้ง “สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” ณ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้น เพื่อดำเนินการและบริหารจัดการให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของกองทัพบก ในการให้บริการแก่ประชาชนโดยทั่วไป ได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สถานที่ฝึกอบรม และจัดกิจกรรมในด้านการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และการออกกำลังกาย รวมทั้งช่วยส่งเสริมสร้างสวัสดิการและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่นและราษฎรหมู่บ้านห้วยตึงเฒ่า รวมถึงกำลังพลของหน่วยในกองทัพบก ตลอดจนครอบครัว รวมทั้งสินค้าโอทอป, สินค้าทางการเกษตรของเกษตกรในพื้นที่ อันมีผลในการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติราชการรวมทั้งการอำนวยความสะดวกและสนับสนุนการปฏิบัติราชการของส่วนราชการต่างๆ ในชุมชนท้องถิ่น ซึ่งภายในพื้นที่มีกิจกรรมมากมาย ดังนี้
1. ชมจุดทรงประทับยืน ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในอดีต (จุดวางก้อนหินหนัก 10 ตัน) และเดินขึ้นหอคอยจุดทรงประทับยืนความสูง 5 ชั้น
2. สักการะพระพุทธรูป สูง 12 เมตร “พระพุทธรัตนชัย สุรพลารักษ์ พิทักษ์กาวิละสยามเทศ” พร้อมองค์ศรีอริยเมตตรัย และ เจ้าแม่กวนอิมโพธิสัตว์
3. รับประทานอาหารในซุ้ม, แพ ชมทัศนียภาพผืนน้ำ
4. นั่งรถรางล้อยาง ชมพื้นที่รอบเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า
5. มาออกกำลังกาย โดย มาเดิน, มาวิ่ง และมาปั่นจักรยาน รอบอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ระยะทาง 4 กิโลเมตร
6. กิจกรรมตกปลาพาเพลิน
7. ปั่นจักรยานน้ำกับครอบครัว
8. ถ่ายรูปคู่กับครอบครัวคิงคองยักษ์ และผองเพื่อน
9. กิจกรรม ป้อนหญ้า, ป้อนอาหาร และป้อนนมน้องแกะ ตัวน้อยๆ
10. เดินขึ้นบนกังหันลมสวิตเซอร์แลนด์ โดยมี ฉายหลังเป็นทิวเทาอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย
11. มาเล่นน้ำกับครอบครัว
ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 3 ขอเชิญชวนข้าราชการทหาร ในสังกัดกองทัพภาคที่ 3, พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ลมหนาว, ชมทัศนียภาพของทิวเขาอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย, ชมบรรยากาศความงดงามตามธรรมชาติ ของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. แบบวิถีใหม่ New Normal “กิ๋นข้าว เท้าแกว่งน้ำ ถ่ายฮูป คิงคอง ป้อนนมน้องแกะ เจิญมาห้วยตึงเฒ่า เด้อ” ในห้วงฤดูหนาว และเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง ได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย รวมทั้งได้สัมผัสธรรมชาติอย่างมีความสุข สล็อตยูฟ่า

Malongtum มาลองตำ เว็บแนะนำ ร้านอาหาร ที่พัก ที่เที่ยว ร้านเหล้า คาเฟ่ ที่คุณต้องติดตาม ที่ไหนดัง ที่ไหนกำลังเป็นกระแส เราจะพาทุกท่านไปตำ พาไปชม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารยอดนิยม ร้านอาหารอร่อยที่พักสวยๆ ที่พักราคาไม่แพง ที่พักสุดชิลล์ ที่เที่ยว จุดเช็คอิน และ ร้านเหล้า ร้านไหนต้องไปโดน เรานำมาให้ทุกท่านชมกันอย่างจุใจ

Related videos

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

7 + 42 =